I. Đối với Người dân
1. Nộp hồ sơ trực tuyến:
- Chọn thủ tục cần thực hiện, nhập thông tin và chọn hình thức thanh toán
[Thanh toán trực tuyến payment HCM] để nộp hồ sơ.

2. Thanh toán trực tuyến hồ sơ trên Cổng DVC TP:
Sau khi được yêu cầu thanh toán phí, lệ phí
Bước 1: Truy cập trang Cổng DVCTP (không đăng nhập tài khoản
VNeID) tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn -> Chọn [Tra cứu
hồ sơ]

Bước 2: Tìm kiếm hồ sơ cần thanh toán phí, lệ phí
- Tra cứu hồ sơ cần thanh toán bằng cách nhập mã hồ sơ và mã bảo mật ->
Chọn 3 chấm […] -> Chọn [Thanh toán] (như hình) cho hồ sơ cần thanh toán.

Bước 3: Chọn [Hình thức thanh toán]
- Chọn [Thanh toán trực tuyến payment HCM] -> Chọn [Thanh toán]

Bước 4: Chọn cổng thanh toán trực tuyến
- Chọn nhà cung cấp dịch vụ -> Bấm nút [Lựa chọn]

Bước 5: Kiểm tra số tiền phí, lệ phí và chọn hình thức thành toán phù hợp
(quét mã QR, Thẻ quốc tế, thẻ nội địa, Ví điện tử, …) (như hình)

II. Đối với Cán bộ, công chức phụ trách tiếp nhận, giải quyết hồ sơ
(trực tuyến/trực tiếp)
A. Hồ sơ yêu cầu thanh toán trước khi tiếp nhận:

B. Hồ sơ trực tiếp/ nộp trực tuyến và hồ sơ yêu cầu thanh toán trong
quá trình thụ lý
- Chọn menu [Xử lý hồ sơ], tìm hồ sơ cần thanh toán phí, lệ phí -> chọn
[...] -> chọn [Yêu cầu thanh toán hồ sơ]

* Lưu ý: Thực hiện thao tác phát hành biên lai thu phí, lệ phí điện tử sau
khi hồ sơ được ghi nhận đã thanh toán.